Cách Sử Dụng Kem Chống Nắng Hiệu Quả


Làm thế nào để khi ra đường, tham gia các hoạt động tiếp xúc với ánh nắng mà vẫn giữ được nước da trắng, khỏe như mong muốn. Vậy chọn kem như thế nào? Làm cách sử dụng kem chống nắng hiểu quả như thế nào để giúp chúng ta giữ gìn được 1 làn da không bị cháy nắng dưới ông mặt trời khó tính kia?


1. Nguồn gốc, xuất xứ

Đầu tiên các bạn phải chú ý đến bao bì của sản phẩm: Nó có nguồn gốc, xuất sứ từ đâu, thương hiệu đảm bảo, hạn sử dụng. Để tránh mua phải hang nhái kém chất lượng gây hại cho làn da.

2. Tình trạng da.

Trước khi chọn kem các bạn nên biết được mình thuộc loại da nào? Da khô, da dầu, da nhạy cảm hay da mụn. Nắm rõ về trạng thái của da mình sẽ biết được nên chọn loại kem chống nắng nào phù hợp với làn da của mình nhất để đạt hiệu quả cao nhất như ta mong muốn.
Ví dụ: Đối với da nhạy cảm các bạn tránh sử dụng loại kem có tính chất hóa học vì nó chứa các chất dị ứng cho da. Các bạn nên chọn loại kem ít nhẹ dành cho trẻ em để tránh kích ứng da.Còn đối với da khô thì chúng ta nên chọn loại kem có chất dưỡng ẩm. Đồi với da dầu thì chọn loại kem khô thoáng, không dầu…..

3. Chỉ số kem

Chỉ số kem chống nắng thường là SPF/ PA là 2 chỉ số đo khả năng chống tia UVB/UVA của ánh nắng. Chỉ số càng cao thì khả năng chống nắng càng lâu .Chỉ số PA gồm 4 loại PA - 2 h , PA+ - 4 h, PA++ - 8 h, PA+++ - 12 h. Các bạn nên chon chỉ số SPF vừa đủ khoảng 15-20 cho những bạn ít tiếp xúc với ánh nắng, có làn da sáng, 30 – 50 dành cho trường hợp tiếp xúc với ánh nắng gắt. Vì nếu chọn chỉ số cao hơn thì hiệu quả cũng không hơn có khi nó bám lâu hơn gây tổn hại cho da.

4. Lưu ý khi sử dụng kem

-          Các bạn nên thoa kem và đợi từ 15-30 phút trước khi đa ra ngoài để kem có thời gian ngấm giúp đạt hiệu quả tốt. Đặc biệt đối với các bạn đi biển, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, làm các hoạt động ra nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước thì chuyên gia khuyên chúng ta nên thoa kem 2 giờ 1 lần. Trước khi thao kem nên làm sạch lớp kem cũ và làm khô da để bảo vệ da hiệu quả khỏi tác hại của ánh nắng.
-           Không nên dùng kem cho cả thân lẫn mặt vì da mặt thường nhảy cảm và mỏng hơn. Dùng 1 lớp kem dưỡng sau đó dùng kem chống nắng thao đều để tránh tình trạng đốm da chỗ trắng chỗ đen.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.