Kem Chống Nắng Tốt


Để sở hữu 1 làn da khỏe bất chấp thời tiết gay gắt của mùa hè nhiệt đới. Chúng ta không cần phải nặng nề với vật dụng chống nắng nào là khăn choàng, nào là áo khoác dài,… mà vẫn có được 1 làn da như mong muốn. Để chọn được loại kem chống nắng tốt cho làn da chúng ta cần lưu ý những điều sau đây:

1.      Tính chất của kem chống nắng

-          Tính vật lý: Thành phần chính là Zinc oxide và Titanium dioxide. Lành cho da, ít gây kích ứng và bền vững dưới nắng. Nó tạo ra 1 lớp màng bảo vệ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV, tia cực tím. Tuy nhiên nó sẽ để trên mặt bạn 1 lớp trắng xóa và bóng nhờn. Nếu ai có trang điểm thì có thể che đi bằng kem nền. Nhưng với bạn nào có nước  da ngăm và không trang điểm khi dung thì khiến mặt có màu hơi kỳ.

-          Tính hóa học: Thành phần chính của nó là: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone... .Thấm nhanh vào da, không làm da trắng xóa và bóng dầu.Nó hoạt động như một màn lọc hóa học, hấp thụ và thẩm thấu tia UV. Sau đó tự xử lý, phân hủy và giải phóng chúng ra ngoài trước khi chúng gây hại cho da. Nhưng tuổi thọ của nó dưới nắng không quá 2 giờ bạn cần bôi lại. Phải đợi 15-20 phút để kem thấm.

2.      Chỉ số SPF, PA

-          SPF là khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian chống nắng càng lâu. Mỗi SPF bảo vệ được 10 phút. Bạn muốn biết kem chống nắng mình mua chống được bao lâu bạn lấy chỉ số SPF nhân cho 10 thì ra thời gian chống nắng của kem. Nên chọn chỉ số vừa đủ không nên chọn sản phẩm có chỉ số quá cao sẽ gây tác hại ngược lại.

-          PA là khả năng chống tia UVA có 3 mức PA+, PA++, PA+++ tương ứng với 4h, 8h, 12h. 

3.      Chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

-          Đối với da khô thì bạn nên chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm. Nên dùng 1 lớp kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng để nó vừa bảo vệ và giữ ẩm cho da.

-          Đối với da nhờn bạn chú ý bên bao bì có chữ “oil Free” hoặc “No Sebum”. Dùng loại kem dạng nước, gel, dạng xịt để làm thoáng da. Nếu mặt bạn không có vấn đề gì về mùn hoặc da nhạy cảm thì kem chống nắng hóa học sẽ là sự lựa chọn phù hợp vì nó có kết cấu mỏng nhẹ, khô thoáng và thấm hút nhanh.

-          Đối với da nhạy cảm thì đầu tiên là nói không với kem có thành phần hóa học. Kem có thành phần vật lý là sử lựa chọn tốt nhất vì nó ít chứa các thành phần gây kích ứng da.

-          Đối với da mụn: Bạn cần chú ý trên bao bì kem có chữ “ Non-Comedogenic”( không gây bít lỗ chân lông ). Không dùng các loại kem chứa chất dẫn dầu, mùi hương, oxybenzen, cồn, PABA .Và cũng không nên dùng loại kem nhờn, bóng, dạng gel. Vì vậy kem chống nắng tốt cho làn da này không ai khác là loại kem có thành phần vật lý.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.