Kem Chống Nắng Cho Da Dầu

Da mặt bóng dầu, làm cho lỗ chân long lớn, bụi bám vào khi ra đường làm tang nguy cơ bị mụn đầu đen, đầu trắng, mụn mủ, sung đỏ và viêm da làm cho chúng ta không tự tin khi đi ra đường. Nhất là vào mùa hè nóng bức mồ hôi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn bao giờ hết. Vậy làm cách nào để lựa chọn một loại kem chống nắng cho da dầu tốt vừa có thể bảo vệ da khỏi tia tử ngoại mà còn giảm thiểu hoạt động của tuyến bã nhờn đáng sợ trên da mặt.

1. Nguyên nhân

Nguyên nhân dẫn đến da dầu hoặc là do di truyền hoặc là do chế độ ăn uống, căng thẳng, biến động nội tiêt tố, dung thuốc chất kích thích,…làm mất cân bằng của màng dữ ẩm tự nhiên của da (NMF ). Khi lượng nước trong da không đủ thì lượng dầu sẽ bài tiết nhiều hơn thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến 1 làn da bóng nhờn khó chịu


2. Cách chọn kem chống nắng cho da dầu

- Không nên lựa chọn kem chống nắng cho chỉ số SPF quá cao hoặc quá thấp nên chọn chỉ số SPF từ 30 đến 45 là phù hợp nhất với bạn vừa đảm bảo được thời gian bảo vệ vừa tránh gây tác hại làm da nhiều dầu hơn.
- Nên chọn các loại kem chống nắng không dầu (oil free) để cung cấp thêm lượng nước nhất định ngăn cản hoạt động của tuyến bã nhờn sản sinh ra dầu. Hoặc có chữ “No Sebum” (khongo gây nhờn).
- Trong thành phần kem có chứa Avobenzone và Oxybenzone đây là 2 chất có khả năng bảo vệ da tốt nhất.

Sau đây là những sản phẩm kem chống nắng cho da dầu:

 Kem dưỡng chống nắng Avene SPF 30 cho da nhạy cảm - Day Protector UV Ex - 40ml

Sữa chống nắng chống thấm nước Biore - 40ml



Kem chống nắng Banana bảo vệ đa năng SPF 30 - Ultra Protect Sunscreen Lotion SPF 30 - 240ml


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.