Bảo vệ da trong những ngày hè

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da, thì mặc những bộ quần áo dài chống nắng, hay hạn chế những tiếp xúc trực tiếp với anh nắng mặt trời chỉ là những biện pháp tạm thời từ bên ngoài. Muốn một làn da khỏe mạnh và sức đề kháng tốt, bạn phải kết hợp những phương pháp bảo vệ làn từ trong.



Bảo vệ làn da trong những ngày hè oi bức từ bên trong.

Chế độ dinh dưỡng cho cơ thế: Với chế độ dinh dưỡng đầy đủ không những làm tăng cường sức khỏe, mà còn làm tăng sức đề kháng cho cơ thể khiến làn da của bạn trở nên mịn màng. Ăn nhiều trái cây và rau củ sẽ cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và nước có lợi cho làn da.

Cung cấp nước cho cơ thể: Nước giúp cho làn da của chúng ta mịn màng, hạn chế nguy cơ lão hóa da. Vậy nên, việc uống đủ nước là điều rất cần thiết khi đang trong mùa hè nóng bức, chúng ta nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Khi mới thức dậy thì chúng ta nên uống khoảng 200–300ml nước.

Giấc ngủ: Thiếu ngủ sẽ làm cho da bị sạm đi, đặc biệt hơn là để lại quầng thâm quanh mắt. Do đó, cần phải ngủ đúng giờ và một giấc ngủ sâu. Để có được chế độ sinh hoạt này, thì phải có thời gian làm việc hợp lý, không bị căng thẳng, không dùng đồ uống có chất kích thích vào buổi tối.

Massage da: Giúp lưu thông mạch, chất lượng máu đổi mới nhanh hơn, khiến cho da khỏe hơn giảm thiểu quá trình lão hóa, hạn chế các nếp nhăn và tránh nhão da… Tuy nhiên, phải có các thao tác thích hợp cho từng vùng của da và đặc biệt là da mặt.

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm đều có tác dụng làm đẹp da nhất thời, nhưng nó lại mang nhiều tác dụng không mong muốn cho cả trước mắt và lâu dài và còn phụ thuộc vào chất lượng mỹ phẩm. Chính vì thế, hạn chế sử dụng mỹ phẩm sẽ làm cho da của bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.