Một Số Lưu Ý Cần Tránh Khi Sử Dụng Kem Chống Nắng


Chọn được loại kem chống nắng tốt và để chống lại tác hại của nhưng tia tử ngoại bảo vệ làn da. Dưới đây là một số lưu ý cần tránh khi sử dụng kem chống nắng để phát huy tác dụng tối đa của nó.

-         Chọn kem chống nắng từ các thương hiệu uy tín, thích hợp với từng loại da.

-         Tránh bôi kem chống nắng vào mắt, miệng, … Để tránh gây kích ứng da. Vì có những loại kem nếu bôi trúng những vùng này sẽ gây dị ứng, kích ứng.

-         Sau khi tắm cần thoa lại kem chống nắng mới. Vì khi tắm lớp kem sẽ giảm tác dụng và không bảo vệ hiệu quả cho làn da như trước.


-         Lau khô mình trước khi thoa kem chống nắng để tránh kem bị trôi không thẩm thấu vào da. Nhất là sau khi bạn tắm hoặc tắm biển thì cần rửa sạch lớp kem chống nắng cũ sau đó lau khô mình rồi mới thao kem chống nắng mới. Cần thoa đều với 1 lượng vừa đủ và sau khi thoa kem các bạn cần để kem thấm 15-20 phút rồi mới tiếp xúc với ánh nắng.

-          Các bạn cần tránh sử dụng kem chống nắng với các loại thuốc trị ngoài da khác vì nó rất dễ gây kích ứng thậm trí là dị ứng rất hại cho da bạn.

-         Sau khi bôi kem nếu các bạn thấy dấu hiệu lạ trên da như mẩm đỏ, rát, khó chịu, nổi mẩn hay nguy hiểm hơn là nổi mụn nước,… Thì bạn nên lập tức ngưng sử dụng loại đó ngay và phải tìm đến bác sĩ chuyên khoa để khám và chữa trị.

-         Để bảo vệ da tuyệt đối an toàn khi bạn tiếp xúc với ánh nắng cần dùng thêm những vật chống nắng thường ngày như: mũ nón, khẩu trang, áo khoáng,…..


-         Ngoài việc sử dụng kem chống nắng các bạn cũng nên bổ xung các chất cần thiết để như: vitamin A, B, C, E, các chất khoáng, kẽm, ….. làm cho da thêm khỏe, sáng đẹp hơn..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.