Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Hiệu Quả


Da bị dầu thường là do thiếu nước không cung cấp độ ẩm thích hợp cho da làm cho tuyễn bã nhờn bên dưới lớp da hoạt động mạnh điều tiết ra nhiều dầu. Da dầu rất dễ bàm bụi bẩn là nguyên nhân gây ra mụn. Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì sau đây là một số cách giúp bạn chọn kem chống nắng cho da dầu hiệu quả.



-         Tránh sử dụng những loại kem làm mềm da có chứa dầu , acid béo. Hãy chọn những loại kem không chứa dầu , chứa nhiều nước. Trên bao bì của chúng thường có chữ “oil free”. Với làn da nhiều dầu chọn các loại kem có dạng gel hay dạng nước là sự lựa chọn thích hợp nhât

-         Chỉ số SPF là chỉ số đo khả năng chống nắng. Chỉ số càng cao thì khả năng chống nắng càng lâu. Đối với làn da bị dầu không nên chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao vì nó sẽ gây bí da và dầu sẽ được sản sinh nhiều hơn. Các bạn nên chọn chỉ số từ 30 đến 45 là chỉ số phù hợp nhất cho da bạn.

-         Thoa kem chống nắng với 1 lượng vừa đủ để vửa bảo vệ da vừa thoáng cho da. Tránh thoa quá nhiều sẽ gây bí da.

-         Các bạn nên thoa đều kem trước khi tiếp xúc với ánh nắng từ 15-20 phút để kem thấm vào da, phát huy tác dụng.

-         Nếu bạn hoạt động lâu dưới nắng tốt nhất sau 2 giờ bạn nên thoa kem mới 1 lần vì nếu tiếp xúc lâu với ánh nắng công dụng của kem sẽ giảm. Trước khi dùng kem bạn làm cho da sạch, lau khô nước rồi mới thoa để tránh kem bị trôi không bám vào da.

-         Không nên dung kem chống nắng kết hợp với các sản phẩm hay loại thuốc ngoài da để tránh gay dị ứng hủy hoại làn da

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.