Cách Chăm Sóc Da Dầu Lỗ Chân Lông To


Da bị nhờn là do tuyến bã nhờn bên dưới da hoạt động mạnh tiết ra nhiều dầu làm cho da mặt rít, nhiều dầu gây cảm giác khó chịu. Da nhiều dầu khiến cho bụi bẩn dễ bám nhiều rất dễ gây ra mụn. Vậy làm chăm sóc da như thế nào để giảm thiểu sự hoạt động của tuyến bã nhờn khó chịu này. Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả mà ai có làn da nhờn nên chú ý:
-          Bước đầu tiên không thể thiếu trong bí quyết chăm sóc da không chỉ riêng với da nhờn mà cho tất cả loại da là rửa mặt thường xuyên để bụi bẩn không thể bám vào làm sạch lỗ chân lông ngăn chặn việc thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động.
-          Tiếp đến tẩy tể bào chết hàng tháng từ 2-3 lần bằng nước cốt chanh để đánh bay những cụ bụi bẩn cứng đầu làm sạch thông thoáng làn da giúp da hô hấp tốt ngăn cản dầu phát sinh.
-          Uống nhiều nước. Tuyến bã nhờn hoạt động do lượng nước cung cấp cho da thiếu, độ ẩm mất cân bằng thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động để tiết ra dầu. Vậy nên chúng ta cần uống nhiều nước cung cấp kịp thời độ ẩm cho da để ngăn chăn điều này sảy ra đồng thời làm da sáng mịn tự nhiên ngăn ngừa mụn phát sinh
-          Da dầu thường có lỗ chân lông to bụi dẽ bám vào bên trong lỗ chân lông cũng là tác nhân làm tuyến bã nhờn hoạt động. Vì thế đắp các loại mặt nạ như lòng trắng trứng, cà chua,… để khít lỗ chân lông làm mịn da giúp làn da khỏe.
-          Ăn các loại thực phẩm chứa Vitamin B2 như đậu bột, trái cây như táo, lê,.. Giảm thiểu ăn những món ăn có nhiều đường, dầu mỡ,…

-          Sử dụng kem chống nắng khi đi ra đường cũng rất cần thiết để bảo vệ da. Các bạn nên chọn kem chống nắng cho da dầu chuyên dụng để bảo vệ làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.