Cách Chăm Sóc Da Mụn Hiệu Quả


Da mụn nếu không biết chăm sóc đúng cách rất khó trị và để lại seo làm xấu da khó phục hội. Sau đây là cách chăm sóc da mụn hiệu quả được rất nhiều người áp dụng đạt hiệu quả tốt

1.       Đầu tiên giữ cho da mặt luôn sạch, thông thoáng.

Hoạt động sinh hoạt hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn đặc biệt là khi ra đường nào là khói xe, bụi ánh nắng mặt trời,… Những bụi bẩn đó nếu như không được làm sạch rất dễ gây ra mụn. Vì thế chúng ta cần rửa mặt 1 ngày 2 đến 3 lần sáng và tối trước khi đi ngủ để làm sách da khỏi bụi bẩn giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

2.       Uống nhiều nước

Nước được xem như một liều thuốc tự nhiên, hữu hiệu nhất dành cho da mụn. Việc uống nhiều nước rất tốt. Nó giúp chúng ta giữ ẩm, đào thải các chất gây cặn có hại đồng thời làm cho làn da sáng mịn tự nhiên.

3.       Tẩy tế bào chết trên da mặt

Công đoạn này giúp ta tấy những chất bụi bẩn khó tính bám vào da mặt kích thích tuyến bã nhờn hoạt động dễ gây ra mụn. Chúng ta tẩy tề bào chết bằng các loại muối chuyên dụng mua ở ngoài hoặc sử dụng nước cốt chanh tự nhiên. Dùng chúng thao lên vùng bị mụn massage khoảng 5-10 phút sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Công việc này chỉ nên làm 2-3 lần/ tháng.

4.       Dưỡng ẩm cho làn da mụn

Sử dụng kem dưỡng ẩm là công việc gián tiếp cung cấp nước cho da làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn gây dầu. Cân bằng độ ẩm cho da giúp giảm, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa da.

5.       Sử dụng kem chống nắng hằng ngày 

Đây là 1 công đoạn rất cần thiết vì trong ánh nắng mặt trời có nhiều nhân tố tác động gây ra mụn. Sử dụng nó như một lớp bảo vệ da. Các bạn nên chọn những loại kem chống nắng tốt chuyên dành cho da mụn, không dầu để bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng.

6.       Điều chỉ ăn uống sinh hoạt hằng ngày

Hằng ngày thói quen như: ăn nhiều chất đường, dầu mỡ, nóng, cay, thức khuya , ngủ không đủ giấc là một trong những nhân tố gây hại cho cơ thể đông thời kích thích sự nổi mụn trên mặt. Chúng ta phải bỏ ngay những thói quen xấu đó nếu không muốn mặt chúng ta thêm dày mụn gây khó chịu. Thay vào đó nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả, trứng,….ngủ đủ giấc, đúng giờ cũng rất tốt.

7.       Nghiêm cấm không dùng tay sờ lên vùng da bị mụn

Tay là nơi tiếp xúc nhiều bụi bẩn nhất. Việc lấy tay sờ, cạo hay nặn mụn là 1 trong những tác nhân gây nhiễm trùng, mụn mủ dễ. 
để lại sẹo. Nếu không muốn bị những vấn đề đó thì hãy tranh xa nó ngay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.